ทูพลัส ซอฟท์ฯ ภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจในการจัดจำหน่าย Allplan ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโปรแกรม BIM ระดับ High End เพื่อยกระดับความสามารถให้กับผู้รับเหมาก่อสร้าง

1660 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ALLPLAN

ทูพลัส ซอฟท์ เป็นบริษัทผู้บุกเบิกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ด้านการออกแบบและก่อสร้างมากว่า 25 ปี ที่มุ่งมั่นยกระดับขีดความสามารถให้กับสถาปนิก วิศวกร และช่างเทคนิคในประเทศไทยในสามารถทำงานแข่งขันได้ในระดับสากล 

ซึ่งปัจจุบันการใช้ BIM (Building Information Modeling) เริ่มเป็นที่นิยมกันในประเทศไทย แต่เนื่องด้วยเทคโนโลยี BIM ที่่ใช้งานมักเป็นการทำงาน BIM ในขั้นตอนการออกแบบ (Design Process) และ ทำงานแค่โปรแกรมเดี่ยวๆซึงไม่เต็มประสิทธิภาพของแนวความคิดของ BIM หรือ เรียกว่า เป็น BIM Level 1 ซึ่งในต่างประเทศก้าวไป  BIM Level 2 และ BIM Level 3 กันแล้ว 

การทำให้ BIM ทำงานได้ในขั้นตอนออกแบบ (Design Process) และนำไปใช้งานในขั้นตอนการก่อสร้าง (Construction Process) นั้น โปรแกรม Allplan สามารถรองรับ LOD สูงๆ รูปทรงอาคารหรือส่วนประกอบที่ซับซ้อน  ทำให้สามารถนำมาเขียนแบบ Shop Drawing และ As Built Drawing ได้ ซึ่งปกติเวลาผู้ใช้งาน BIM ก็จะต้องส่งไปทำใน CAD ธรรมดาอยู่ดี เนื่องจากเทคโนโลยี BIM เหล่านั้นไม่รองรับการทำงานซับซ้อน โดยเฉพาะงานรายละเอียดคอนกรีตเสริมเหล็ก (Rebar Detailing)  ซึ่ง Allplan จะสามารถออกแบบหน้าตัด จัดเหล็กเสริมในโปรแกรม Allplan เอง โดยไม่ต้องส่งเข้าส่งออก ให้ไฟล์มันบวม และ สร้าง Bar Bending Schedule นำไปใช้งานได้จริง แทนแค่การแสดงให้ดูสวยๆ แต่ไม่สามารถใช้งานก่อสร้างได้จริง ซึ่งไฟล์ที่ได้สามารถส่งเข้าเครื่อง CNC ได้เลย ไม่ต้องไปหาโปรแกรมอะไรมาแปลงอีกให้วุ่นวาย

ทูพลัส ซอฟท์ฯ เชื่อมั่นว่า เทคโนโลยี Allplan จะสามารถยกขีดความสามารถการใช้ BIM ในบ้านเราให้เทียบเท่าต่างประเทศ และ เพิ่มประสิทธิภาพได้จริง ลดต้นทุนการทำงาน ลดแรงงานในการทำ BIM 



 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้