ALLPLAN

Bentley พัฒนาโปรแกรม BIM สำหรับการออกแบบก่อสร้างทางรถไฟฟ้า OpenRail ConceptStation และ OpenRail Designer เพื่อช่วยให้การสำรวจ ออกแบบ ก่อสร้างทางรถไฟฟ้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยีที่ออกแบบให้รองรับการทำงานทั้งระบบ แทนการให้แค่คำสั่งให้วิศวกรไปนั่งเขียนโมเดลเอง

โครงการออกแบบก่อสร้างขนาดใหญ่ที่มีมากกว่า 1 หลัง โปรแกรม BIM ทั่วไปมักต้องเปิดหลายๆไฟล์ เพราะการเอามารวมในโครงการเดียวกัน ทำงานได้อย่าง เพราะโปรแกรมไม่ได้ออกแบบรองรับ เนื่องจากไฟล์มีขนาดใหญ่ และต้องทำงานหลายๆฝ่าย เช่น สถาปนิก วิศวกรโครงสร้าง และ วิศวกรระบบอาคาร (MEP) โปรแกรม OpenBuildings Designer เป็นโปรแกรมที่ออกแบบพัฒนาเพื่อรองรับการทำงานกับโครงการขนาดใหญ่ เช่น สนามบิน รถไฟฟ้าความเร็วสูง โครงการขนาดใหญ่ ด้วยเทคโนโลยีบีบอัดไฟล์ให้มีขนาดเล็ก และ กำหนด LOD 500 ได้

นอกจากการออกแบบอาคารจำเป็นต้องตอบสนองกับผู้ใช้งานได้เต็มที่แล้ว ผู้ออกแบบจำเป็นต้องคำนึงถึงการจราจรภายในโครงการ นอกโครงการอีกด้วย การวิเคราะห์ผลกระทบจากการเดินจราจรล้วนส่งผลต่อผู้ใช้งานอาคาร โครงการ ประชากรของเมือง การวิเคราะห์ออกแบบระบบการจราจร จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น

อาคารสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า สนามบิน ท่าเรือ ห้างสรรพสินค้า หอประชุม สนามกีฬา ตึกรัฐสภา เหล่านี้ การวิเคราะห์การอพยพผู้ใช้อาคาร เริ่มเข้ามามีบทบาทกับการออกแบบในยุคโควิด19 มากยิ่งขึ้น หรือ พฤติกรรมใหม่ New Normal การสัมมนาออน์ไลน์ ฟรี นี้ จะช่วยให้ผู้ออกแบบเข้าใจเทคโนโลยีนี้ได้เป็นอย่างดี

การบริหารเมืองให้ประชาชนกินดีมีสุข จำเป็นจะต้องทำให้เมืองนั้นกลายเป็น Digital Twins ก่อน โดยการจำลองเมืองที่เป็น กายภาพ ให้เป็นดิจิตอล เหมือนกันแบบฝาแฝด หลังจากนั้นเราก็จะเริ่มเอาระบบ IoT ไปติดตั้ง เพื่อที่จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาบริหารเมืองได้

ทูพลัส ซอฟท์ ฯ ยินดีนำเสนอโซลูชั่นการออกแบบก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ครบวงจรมากที่สุด ตั้งแต่ การสำรวจพื้นที่ การออกแบบเบื้องต้น การแบบรายละเอียด การตรวจแบบและรีวิว การวางแผนงานโครงการ การจำลองการก่อสร้าง 4D การบริหารเอกสารระหว่างการก่อสร้าง การซ่อมบำรุง โดยรวบรวมเทคโนโลยีหลากค่าย เพื่อให้ผู้ใช้งานทำงานได้อย่างราบรื่น

โปรแกรม Synchro เสริมทัพให้ครอบคลุมการทำงานมากยิ่งขึ้น ด้วยการซื้อโปรแกรม NoteVault มาเสริมทัพ

กราฟที่แสดงเป็นของสมาคมในต่างประเทศ แต่ก็ทำให้มองเห็นภาพว่า BIM (Building Information Modeling) ได้รับการยอมรับนำมาใช้งานอย่างแพร่หลาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้