BIM Coordinator เครื่องมือที่ควรมีใช้ ...

2128 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BIM Coordinator เครื่องมือที่ควรมีใช้ ...

BIM Coordinator มีหน้าที่ในการติดต่อประสานระหว่าง Supplier และ BIM Objects ที่จะนำเข้ามาใช้ในโครงการ และก็ยังมีหน้าที่ในการทำงานร่วมกับนักออกแบบโครงการไม่ว่าสถาปนิก หรือ วิศวกรโครง และ ก็ทำ 4D BIM Scheduling และ 7D Facilities Management ซึ่งกราฟิดด้านบนจะสำหรับผู้ที่ใช้ Revit Platform ทำงาน หากใช้ Allplan ,Cype และ Bentley ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมเสริมเหล่านี้

BIMTrack เป็นโปรแกรมสำหรับการประสานงานระบบ BIM ที่ทำงานบน Cloud ทำให้แต่ละผู้ใช้งาน ทั้ง  BIM Manager และ BIM Modeler สามารถส่งไฟล์ Revit หรือ IFC ขึ้นไปประสานงานบน Cloud ทำให้ทำงานต่างสถานที่ได้สะดวก


ซึ่งไม่ว่า BIM Manager ,BIM Coordinator และ BIM Modeler ในบ้านเรามักจะมีแค่โปรแกรม Authoring BIM ทำงาน เจ้านายจะคาดหวังให้ทำงานได้รวดเร็ว ประสานงานเยี่ยม แต่ก็ต้องยอมนะว่า ทำไม่ได้ ต้องประชุมกันบ่อยๆ ให้ติดโควิด-19 กันซะก่อน นะจ๊ะ

การเข้าใจเครื่องมือในการทำงาน BIM Collabaration และ BIM อื่นๆเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อที่จะทำให้ทำงานได้ดี ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น  กูรูด้าน BIM ในประเทศเรามีเยอะมาก เห็นและทำแค่ 1 โปรแกรม เหมือนคนตาบอดคลำหางช้าง ต่างก็พูดตามที่ต้องเข้าใจทั้งๆที่เห็นหรือทำแค่ 1 โปรแกรม ซึ่งประเทศอื่นเขาไม่ได้ทำแบบบ้านเรา ทูพลัส ซอฟท์ฯ พยายามจะเอามาย่อยสลายความรู้ให้มาค่อยๆเรียนรู้แบบสั้นๆ ง่ายๆ เป็นตอนๆในหมวดบทความนี้ไปเรื่อยๆ ให้ผู้ที่สนใจทำงานด้าน BIM ได้ศึกษา ก่อนจะเปิดอบรม BIM ฟรี (ซะเลย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้