Visicon

จากตอนที่แล้วที่ได้กล่าวถึงการใช้สีในการตรวจสอบ Model อย่างง่ายๆ คราวนี้เราจะมา Advance กว่าเดิมโดยการใช้ Rule ในการตรวจสอบ Model ก็คือ เราสร้างเงื่อนไข (Rule) จาก Parameter ต่างๆ ที่ได้จาก Model โดยเงื่อนไขจะมี Pass , Fail ดังรูปด้านล่าง ในตัวอย่างด้านล่าง คือการสร้างเงื่อนไขที่ใช้ในการตรวจสอบ พื้นงานโครงสร้างที่มีความชัน ไม่เท่ากับสูง ให้แสดงเป็นสีเหลือง และ ที่เหลือที่ไม่ผ่านเงื่อนไขให้แสดง จางลงจนเหลือแค่ 10 %

โดยปกติเวลาตรวจสอบ Model นั้น เราจะใช้สายตาตรวจสอบไปยังโมเดล เวลามี Model ของงานหลายประเภท หรือมีขนาดใหญ่

ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว  “การนำ Model (*.IFC) เข้า VISICON “ และ “วิธีการนำ Model จาก Revit เข้าสู่โปรแกรม Visicon”

ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว ได้มีการแนะนำวิธีการนำ Model จาก Revit เข้าสู่โปรแกรม Visicon นั้น “กดที่ลิ้งค์เพื่อดูบทความเก่า” Revit EP1 (การนำ Model Revit เข้าสู่โปรแกรม Visicon) สำหรับใน EP2 นี้ จะเป็นการนำเข้า Model จาก IFC ที่ได้จากโปรแกรมต่างๆ เช่น (Tekla Structures ) เพื่อนำมาใช้ในโปรแกรม Visicon

ส่วนของโปรแกรม VISICON นั้นได้รองรับการนำ Model จาก Autodesk Revit (*RVT) โดยอาศัยคำสั่งในโปรแกรม Revit ซึ่งคำสั่งนี้จะแสดงอยู่ในโปรแกรมให้เราโดยอัตโนมัติหลังจากทำการติดตั้งโปรแกรม Visicon ลงเครื่องนั่นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้