Twoplus Soft = Advancing Digital Construction

2450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Twoplus Soft = Advancing Digital Construction

ทูพลัส ซอฟท์ฯ ศึกษาและติดตามเทรนการเปลี่ยนแปลงการเทคโนโลยีการทำงานทั่วโลกมากว่า 25 ปี ซึ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ระดับสูงตลอดเวลา เพื่อให้สามารถแข่งขันกับองค์กรอื่น หรือ แม้กระทั่งทำงานร่วมกับต่างประเทศให้ได้ ในขณะบริษัทอื่นเน้นการขายเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ตลาดที่มีการใช้งานเยอะเป็นหลัก ซึ่งนั้นหมายถึง การที่คนใช้เยอะจำนวนมาก มาพร้อมกันกับคำว่า ราคาถูก ใช้งานง่าย และกราฟิกสวย และ แน่นอน เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย และมีสอนในสถานศึกษา 

โลกยุคโควิด 19 นั้น ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงเป็นวงกว้าง ทำให้ธุรกิจขนาดเล็ก หรือ แม้กระทั่งองค์กรขนาดใหญ่ ต้องหาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เพื่อให้ได้งานมากขึ้น หรือ ทำกำไรได้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งรูปแบบของธุกิจสมัยใหม่ ผู้ชนะจะเป็นผู้รวบไว้คนเดียว หรือ ที่เรียกว่า Winner takes All  องค์กรที่สามารถปรับตัวได้จะทำให้มีสิทธิในการเป็นผู้นำ ซึ่งอาจจะเป็นบริษัทขนาดเล็กที่มีความคล่องตัว (Agile) เป็นผู้เข้ามาช่วงชิงตลาดใหม่ แทนองค์กรขนาดใหญ่ที่เคยกินรวบก่อนรายเล็ก

การใช้เครื่องมือ หรือ เทคโนโลยี สามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ แบบเน้น ราคาถูก ซึ่งเรียกว่า Low End customer แต่ได้ประสิทธิภาพต่ำ ในขณะเดียวกันอีกบริษัทหนึ่ง เน้นประสิทธิภาพเป็นหลักในการตัดสินใจ หรือ ที่เรียกว่า High End Customer ซึ่งมีน้อยคนที่จะกล้าจ่ายในราคาที่สูงกว่าแบบอื่น 

หากเราพิจารณาให้ดีแล้วว่า หากเราจ่ายเงินในราคาที่แพงขึ้น ในขณะที่คู่แข่งทำงานแบบเราไม่ได้ อย่างน้อยก็ทำให้เขาตามเราไม่ทันในระยะหนึ่ง เราย่อมได้เปรียบกว่า ตลาดงานที่น้อยลงหลายองค์กรเน้นฟันราคานั้นหมายถึงกำไรน้อยลง และมีความเสี่ยงมากขึ้น ตลาดแบบนี้ทำให้ยากในการแข่งขันหรือให้อยู่ได้แบบยั่งยืนไม่ยาก

ซึ่งขอยกตัวอย่างอีกตัวอย่างหนึ่ง เพื่อให้มองเห็นภาพได้ง่ายขึ้น 

เทียนไข ในยุคแรกมีราคาถูก และ หลอดไฟฟ้ามีราคาสูง แต่เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งที่แพงกว่าเมื่อมีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาถูกลง จนมีราคาที่ต่ำกว่าเทียนไข ซึ่ง Thomas Edison ได้กล่าวไว้ว่า " เราจะทำให้ไฟฟ้านั้นมีราคาถูกกว่าเทียนไข และมีเฉพาะคนรวยเท่านั้นที่สามารถใช้เทียนไขได้ "

การก่อสร้างในบ้านเรายังเป็นระบบเดิมๆ หรือ Conventional Method อยู่ ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีทำให้การทำงานทั้งหมดกลายเป็นระบบดิจิทัล เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและทำให้โครงการสำเร็จตามที่กำหนดได้ง่ายขึ้น การก่อสร้างแบบใหม่จึงต้องเป็นระบบ การก่อสร้างแบบดิจิทัล ซึ่งแน่นอนเราต้องจ่ายในสิ่งที่ไม่เคยจ่าย ทำให้ดูเหมือนแพงกว่าเดิม แต่จริงๆแล้ว หากเราไม่ใช้เราก็จ่ายเงินในรูปแบบต่างๆอยู่ดี แต่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เช่น ค่าปรับ ค่าแรง ค่า OT ค่าพนักงานจำนวนมาก 

ทูพลัส ซอฟท์ฯ จึงพยายามส่งเสริมการก่อสร้างให้เป็นระบบดิจิทัล แทนการทำงานแบบเดิมๆ ที่เป็นกระดาษ ทำงานซ้ำซ้อน ไม่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้องค์กรสามารถแข่งขันในโลกสมัยใหม่ได้ดีกว่าคู่แข่ง 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้