ผู้จัดการโรงงาน

ปัญหาของการวางแผนงานอันดับต้น คือ การวางแผนงานไม่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะการวางแผนงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ ซับซ้อน ทำให้การวางแผนงานไม่สอดคล้องกับการทำงานจริง การวางแผนโครงการด้วยโปรแกรม MS Project หรือ Oracle Primavera P6 แล้วนำมาเชื่อมโยงกับโมเดลอาคาร (3D CAD/BIM) ด้วยโปรแกรมยอดนิยม เช่น Bentley, Revit, Skectup, AutoCAD, Allplan และอื่นๆ แล้วทำการ simulation แล้วให้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความเห็นเช่น ผู้รับเหมาเฉพาะ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทำให้นำข้อมูลเหล่านั้นมาทำการปรับปรุงแผนโครงการให้กระชัด รัดกุมมากยิ่งขึ้น

The Maturix™  เป็นอุปกรณ์การก่อสร้างในยุค construction 4.0 หรือ การก่อสร้างดิจิตอล เพราะจะช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทำงานได้ดีขึ้น เป็นหลักวิทยาศาสตร์บนของจริงมากยิ่งขึ้น เพราะอุปกรณ์จะส่งสัญณาณไปยังมือถือและคอมพิวเตอร์ทั้ง อุณหภูมิของคอนกรีต เพื่อป้องกันคอนกรีตที่เทแล้วมีอุณหภูมิที่แตกต่างกัน และ ค่ากำลังอัดคอนกรีตที่เกิดขึ้น ช่วยให้ลดเวลาการถอดแบบได้ นั้นหมายถึงกำไรทีมากขึ้น

ทูพลัส ซอฟท์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างแบบครบวงจรที่รวบรวมซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และ ระบบการก่อสร้างครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง บริหารการก่อสร้าง ไปจนถึงการบริหารทรัพย์สิน

ทูพลัส เตรียมเปิดให้บริการ Digital Twins ให้กับเจ้าของโครงการ สถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมาก่อสร้างในกลางปี 2563 นี้ โดยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครนำมาใช้งานในบ้านเรา และ ทูพลัส ซอฟท์ ก็เป็นรายแรกในการที่จะให้บริการด้าน Digital Twins ด้านการออกแบบก่อสร้าง

สมัยก่อนเราอาจจะต้องซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบ ซื้อขาด เป็นกรรมสิทธิ์ของเราเอง โดยภายหลังก็ต่อ maintenance รายปี แต่ปัจจุบันได้มีอีกแบบ ที่ขายแบบให้เช่า ซึ่งใช้เงินน้อยกว่าแบบแรก แต่แบบไหนดีน๊า

" ชุดนอนไม่ได้นอน " อาจเป็นเรื่องล้อกันเล่นระหว่างเพื่อนๆ " การโมเดลอาคาร BIM ไม่ต้องใช้โปรแกรม BIM " อาจไม่ต่างกันมากนัก แต่เป็นการโมเดลอาคารเพื่อการถอดแบบประมาณราคาก่อสร้าง ให้มีความแม่นยำ ตรวจสอบย้อนกลับได้ และ ได้โมเดลอาคาร BIM ที่เอาไปเปิดในโปรแกรม BIM ที่รองรับ IFC ไฟล์ได้ แถมสามารถกำหนดรายละเอียด (LOD) ได้มากกว่าโปรแกรมเสียอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้