โครงการก่อสร้างอาคารสูงที่เดนมาร์กใช้อุปกรณ์ The Maturix™ ในการควบคุมงานคอนกรีตให้ลดเวลาการก่อสร้างลง 

1665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการก่อสร้างอาคารสูงที่เดนมาร์กใช้อุปกรณ์ The Maturix™ ในการควบคุมงานคอนกรีตให้ลดเวลาการก่อสร้างลง 

 

 

อาคารสูง The Karla Tower ปัจจุบันกำลังก่อสร้างที่เมือง Gothenburg ประเทศสวีเดน เป็นอาคารสูงที่สุดในประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวีย และจะเสร็จอีก 2 ปี อาคารมีความสูง 245 เมตร 73 ชั้น ซึ่งเป็นอพาร์ทเมนต์และโรงแรม 594 ห้อง ก่อสร้างบนเสาเข็มเจาะ 58 ต้นซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร ยาวกว่า 60 เมตร ยั่งลงไปยังดินเลนและนั่งบนหิน

ซึ่งเป็นการทำงานหลากหลายหน่วยงาน การปรับตัวให้เหมาะสมและทำงานประสานงานอย่างลงตัว เป็นปัจจัยสำคัญของโครงการ การก่อสร้างบนคอนกรีตจำนวนมากทำให้ต้องใช้เวลาในการทำงานเป็นเวลานาน เพราะต้องรอการแข็งตัวของคอนกรีตก่อน ทำให้การก่อสร้างหากลดเวลาที่ต้องให้การแข็งตัวเพื่อถอดแบบได้เร็วกว่ามาตรฐานก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา

The Maturix™ In-situ solution เป็นอุปกรณ์ที่เลือกนำมาใช้ในโครงการนี้ เพื่อให้วัดอุณหภูมิคอนกรีต (Temperature) และ กำลังอัดคอนกรีต (Compressive Strength) แบบ near real time ด้วยการใช้สัญณาณ IoT (Internet of Thing) แทนการใช้สัญณาณอินเตอร์ เพราะหน่วยงานก่อสร้างมักไม่สะดวกในการใช้อุปกรณ์รับสัญญาณอินเตอร์เน็ต การทนต่อสภาพอากาศภายนอก (Outdoor) และ ระบบไฟฟ้าสนาม ทำให้ อุปกรณ์ The Maturix™ In-situ เป็นคำตอบที่ดี

เพราะสามารถถอดแบบได้ก่อนกำหนด เพราะสามารถทราบถึงความสามารถรับกำลังอัดได้ตามจริงเป็นผ่านมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ ทำให้ได้รับรายงานเอกสารได้อย่างเป็นระบบ ทำให้ตัดสินใจบนสภาพหน้างานที่เป็นจริง การลดเวลาการถอดแบบลงได้ในแต่ละชั้น โดยเฉพาะอาคารสูง นั้นหมายถึงระยะเวลาการก่อสร้างสั้นลงกว่าเดิม ทำให้ผู้เกี่ยวข้องในการก่อสร้างทั้งผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่ปรึกษา ผู้ออกแบบ และ เจ้าของโครงการ ได้รับผลประโยชน์เต็มๆ เพราะเวลาที่ประหยัดหากเทียบกับต้นทุนอุปกรณ์ต่ำมากๆ 

 

 

ทูพลัส ซอฟท์ฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการให้เช่า หรือขายให้กับโครงการต่างๆในประเทศไทย ซึ่งระหว่างนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมการขออนุญาตการใช้อุปกรณ์ไร้สาย (IoT) กับทาง กสทช. อยู่ หากได้รับแล้วจะพร้อมเปิดให้บริการ  โดยจะเปิดให้มีการทดลองใช้งานได้จริงกับโครงการก่อสร้างที่สนใจ 

 

Courtesy : https://maturix.com/case-studies/karla-tower/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้