Oracle

ตอนที่ 6 การกำหนดประเภทของ Activity (Activity Type) การกำหนดประเภทของ Activity (Activity Type) ให้เหมาะสม เป็นเรื่องสำคัญในการวางแผนงานโครงการและการวิเคราะห์แผนงาน โดยปกติโปรแกรม Oracle Primavera P6 EPPMจะกำหนด Default ของ Activity Type เป็น Task Dependent

โปรแกรม Oracle Primavera P6 EPPM ได้กำหนดรูปแบบของการสร้างโครงการไว้ทั้งหมด 3 วิธี ดังนี้ 1. การสร้างโครงการเปล่า (Create New) เป็นการเริ่มต้นการสร้างโครงการใหม่ โปรแกรม Oracle Primavera P6 EPPM จะมี Wizard ไว้คอยช่วยในการสร้างโครงการ โดยสิ่งที่จำเป็นในการกำหนดข้อมูล คือรหัสโครงการ (Project ID), ชื่อโครงการ (Project Name), วันเริ่มต้นโครงการ (Project Plan Start), คนรับผิดชอบงาน (Responsible Manager หรือ OBS)

ตอนที่ 3 การกำหนดสิทธิการใช้งานด้วยการออกแบบ Security Profile ความเดิมตอนที่แล้วกล่าวถึงการกำหนด OBS (Organize Breakdown Structure) เป็นการกำหนดการเข้าถึง Level ในการใช้งาน ซึ่งกำหนดได้ 3 Level 1. ระดับ EPS (ระดับบริษัท ระดับฝ่าย และระดับแผนก) 2. ระดับ Project (เป็นการกำหนดระดับ Project Manager) 3. ระดับ WBS (กรณีบางโครงการ มีการกำหนดคนดูแลโครงการในระดับหมวดงาน)

ตอนที่ 2 การกำหนดสิทธิการใช้งานด้วย OBS (Organize Breakdown Structure)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้