การบริหารโครงการขนาดใหญ่ด้วยโปรแกรม Oracle Primavera P6 EPPM

1689 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การบริหารโครงการขนาดใหญ่ด้วยโปรแกรม Oracle Primavera P6 EPPM

โปรแกรม Oracle Primavera P6 EPPM เป็นโปรแกรมบริหารโครงการที่รองรับการบริหารโครงการหลายๆโครงการพร้อมกัน (Multiple Project) และรองรับการใช้งานจากหลายๆผู้ใช้งานพร้อมกัน (Multiple User) เพราะฉะนั้นข้อมูลตัวแรกที่ต้องกำหนดในตัวโปรแกรมคือโครงสร้างของ EPS (Enterprise Project Structure)

หลายๆบริษัทหรือองค์กรกำหนดโครงสร้างของ EPS (Enterprise Project Structure) ตามลักษณะโครงสร้างของบริษัท สายงานการบังคับบัญชา เพื่อการจัดเรียงโครงการตามโครงสร้างของสายงาน ประโยชน์ของการจัดโครงสร้างแบบนี้คือการรายงานความก้าวหน้าโครงการจากระดับล่างขึ้นสู่ระดับบน (Bottom-Up)



โครงการของรัฐ ที่มีการจัดจ้างผู้รับเหมาหลายๆบริษัททำโครงการร่วมกัน มีการแบ่งผู้รับเหมาตามสัญญา มีการจัดโครงสร้างของ EPS (Enterprise Project Structure) ตามลักษณะของการตรวจงาน เช่นโครงการรถไฟฟ้า และโครงการสนามบิน ประโยชน์ของการจัดโครงสร้างแบบนี้คือสามารถตรวจความก้าวหน้าโครงการตามสัญญา และสรุปภาพรวมโครงการได้อย่างรวดเร็ว

การจัดโครงสร้าง EPS (Enterprise Project Structure) ที่ดีจะมีส่วนช่วยในการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งานที่ดี และเรื่องการทำรายงานในระดับผู้บริหารในรูปแบบของ Portfolio และ Dashboard

 

โปรดติดตามตอนต่อไป
นที ฤดีสุขสกุล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้