VISICON โปรแกรมสำหรับช่วยให้วิศวกรโครงสร้างทำงานกับ BIM ได้รวดเร็ว แม่นยำ มากยิ่งขึ้น

2214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VISICON โปรแกรมสำหรับช่วยให้วิศวกรโครงสร้างทำงานกับ BIM ได้รวดเร็ว แม่นยำ มากยิ่งขึ้น

โปรแกรม VISICON เป็นโปรแกรมช่วยให้ผู้ออกแบบสถาปัตยกรรม วิศวกรโครงสร้าง วิศวกรงานระบบอาคาร ผู้รับเหมาก่อสร้าง เจ้าของโครงการ โรงงาน precast นักประมาณราคา นักวางแผนงานก่อสร้าง และอื่นๆ ที่ใช้ระบบ BIM มาช่วยในการออกแบบก่อสร้าง 

การที่สถาปนิกส่งไฟล์โมเดลอาคารให้วิศวกรโครงสร้างเอาไปคำนวณต่อ บางกรณีวิศวกรโครงสร้างอาจขึ้นโมเดลโครงสร้างด้วยโปรแกรมวิเคราะห์ออกแบบโครงสร้างที่คุ้นเคย เช่น ADAPT,ETABS,TEKLA หรือ ROBOT ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงขนาดหน้าตัดโครงสร้างอาคารให้มีความเหมาะสม หรือแม้กระทั่งตัดหรือเพิ่มชินส่วนโครงสร้างอาคารก็อาจเป็นไปได้ ในขณะเดียวกันสถาปนิกก็อาจมีการขยับโครงสร้างอาคารให้กว้างขึ้นหรือแคบลงในบางพื้นที่  ทำให้เกิดเป็นโมเดล 2 โมเดลอาคาร ซึ่งแตกต่างกัน ทำให้ยากในการตรวจสอบ หรือ เสียเวลาในการตรวจสอบ 

โปรแกรม VISICON เป็นโปรแกรมเข้ามาช่วยงานในส่วน วิศวกรรมโครงสร้าง ตรงนี้ โปรแกรม VISICON จะนำเอาไฟล์ จาก Revit และโปรแกรมวิเคราะห์ออกแบบโครงสร้าง มาตรวจสอบ ทำให้เห็นได้ทันทีว่ามีส่วนใดไม่ตรงกันบ้าง ทำให้แก้ไขได้ทันที รวดเร็ว ลดการผิดพลาดจากการทำงานลง 
 
 
 
โปรแกรม VISICON เป็นโปรแกรมแบบซื้อขาด ไม่ต้องเสียค่าเช่ารายเดือน และ ยังสามารถเปิดไฟล์ ETABS ได้โดยตรง ทำให้วิศวกรโครงสร้างเอามาเปิดไฟล์ ETABS ได้ทันที

การปรับปรุง workflow การทำงานในแต่ละส่วน จะทำให้องค์กรเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็ลงทุนต่ำมาก ราคาหลักหมื่นต้นๆ แต่ได้งานหลักแสน กำไรในโครงการแรกเลย 
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้