TWOPLUS LABS โครงการศึกษาความเป็นไปได้ของเทคโนโลยี Digital Disruption

911 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TWOPLUS LABS โครงการศึกษาความเป็นไปได้ของเทคโนโลยี Digital Disruption

เทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งวงการก่อสร้างตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง บริหารโครงการ และ การบริหารทรัพย์สิน การถอดแบบประมาณราคาก่อสร้างก็เช่นกัน โปรแกรม Cubicost เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ล่าสุดเป็นหนึ่งเดียวในโลก ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการประมาณราคาก่อสร้าง

ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยว่าปัจจุบันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริงหรือไม่ในประเทศไทย  บริษัท ทูพลัส ซอฟท์ จำกัด เลยจะร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมตอนปลายในกรุงเทพมหานคร 3 โรงเรียน ซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับจาก 1 โรงเรียนในกรุงเทพมหานครแล้ว โดยจะเริ่มอบรมการใช้งานโปรแกรม Cubicost ในการถอดแบบสถาปัตยกรรม โครงสร้าง   ให้กับนักเรียนมัธยมตอนปลาย ซัก ม.4-ม.5 ซึ่งจะใช้เวลาอบรมประมาณ 3-4 ชม. เพื่อให้ทำงานกับโครงการ ซัก 20 ชั้น เพื่อถอด BOQ. ดูว่าจะทำได้หรือไม่  โดยจะมีเงื่อนไขกับนักเรียนเข้าอบรม คือ 

1.ชอบเล่นเกมส์ เล่นเกมส์ได้ดี

2.อยากมีรายได้เสริม หรือ 

3. จำเป็นต้องหางานทำหลังจบ มัธยมตอนปลายแล้ว 

ซึ่งโครงการนี้จะทำการทดสอบ หรือสร้าง experiment ดูว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่จะเปลี่ยนแปลงแบบ Disruption ได้ในปัจจุบันแล้วหรือยัง 
อีก 2 เดือนจะได้เอาผลทดลองมาเล่าให้ฟัง 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้