โซลูชั่นการวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างอาคารสูงคอนกรีตเสริมเหล็ก

2409 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โซลูชั่นการวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างอาคารสูงคอนกรีตเสริมเหล็ก

โปรแกรม ADAPT Builder เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับช่วยให้วิศวกรโครงสร้าง สามารถวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างอาคารสูงหรือ อาคารสาธารณะ การออกแบบพื้นอาคารเป็นคอนกรีตอัดแรง / คอนกรีตเสริมเหล็ก และเป็นเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling)  ทำให้วิศวกรโครงสร้างสามารถทำงานวิเคราะห์ออกแบบโครงสร้างได้ครบ workflow มากที่สุด เพื่อให้ทำงานได้รวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุด

ซึ่งโปรแกรม ADAPT  Builder ออกแบบให้สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรม Revit หากสถาปนิกส่งไฟล์โมเดลอาคารมาให้ เพื่อนำเอาไปทำงานได้ต่อเนื่องได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาในการโมเดลโครงสร้างใหม่อีกรอบ  หรือ วิศวกรที่ขึ้นโมเดลโครงสร้างจากโปรแกรมออกแบบยอดนิยมอื่นๆก็ได้ เช่น ETABS,TEKLA,ROBOT ก็สามารถนำเข้าโปรแกรม ADAPT Builder ได้ หรือ แม้กระทั่งขึ้นโมเดลอาคารได้เองจากโปรแกรม 

เพราะไม่ว่าจะขึ้นโครงสร้างอาคารด้วยโปรแกรมใดๆก็แล้วแต่ ก็ต้องวนกลับมาคำนวณพื้นคอนกรีตอัดแรง (Post Tension) กับโปรแกรม ADAPT Floor Pro อยู่ดี   โปรแกรม ADAPT Builder เป็นตัวทำหน้าที่โมเดลอาคารด้วยโปรแกรมเอง หรือ รับทำงานมาจากโปรแกรมอื่นๆ แล้วส่งไปทำงานในโปรแกรมชุดของโปรแกรม ADAPT เช่น ADAPT Floor Pro สำหรับการออกแบบพื้นคอนกรีตอัดแรง หรือ คอนกรีตเสริมเหล็ก ทั้งที่แบบคานและพื้น หรือ พื้นคอนกรีตไร้คาน ADAPT Edge เป็นโปรแกรมคำนวณทั้งหลัง เป็นองค์อาคารแนวตั้ง เช่น เสา ผนังรับแรง ซึ่งรับแรงในแนวตั้งและแนวนอน ทั้งแบบ Dynamics และ Static ได้ 

ซึ่งหากวิศวกรโครงสร้างใช้โปรแกรม ADAPT Builder ,ADAPT Edge ทำให้สามารถทำงานได้เสร็จในโปรแกรมในการวิเคราะห์และออกแบบโครงสร้างอาคารสูง แทนการโอนไปมาระหว่างโปรแกรมต่างๆ ทำให้ทำและจบได้ในโปรแกรมเดียว

และ สามารถใช้โปรแกรม VISICON ในการเปรียบเทียบระหว่างโมเดลโครงสร้างที่นำกลับไปทำงานต่อว่ามีอะไรแตกต่างกัน ทำให้วิศวกรและสถาปนิกเข้าใจตรงกัน



ภาพอาคารจอดรถพื้นคอนกรีตอัดแรง และมีพื้นทางลาด (Ramp) ได้
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้