การบริหารโครงการก่อสร้างให้เสมือนจริง ด้วย Synchro Pro

1447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การบริหารโครงการก่อสร้างให้เสมือนจริง ด้วย Synchro Pro

การทำให้แผนงานโครงการขนาดใหญ่ ซับซ้อน หรือ เป็นโครงการใหม่ที่เราไม่เคยทำมาก่อน จำเป็นต้องทำการวางแผนงานโครงการเป็นแบบ 4D BIM คือ การนำเอาโมเดลอาคาร BIM มาเชื่อมกับแผนงานโครงการ  ซึ่งอาจเป็น Oracle Primavera P6 หรือ MS Project ก็ได้ แล้วดึง non building objects มาประกอบให้เสมือนจริงในการทำงาน เช่น sheet pile, tower crane, fence และอื่นๆ ให้เสมือนการทำงานจริงให้มากที่สุด  โปรแกรม Synchro Pro หรือ ชื่อใหม่ชื่อว่า Synchro 4D มาแสดงเป็นการทำงานในแต่ละช่วงเวลา พร้อมแสดงค่าทรัพยากรที่ใช้ (Resources) และ ต้นทุนในแต่ละช่วง (Cost) เพื่อแสดงเป็น S Curve หรือ Earn Value 

ซึ่งทำให้ผู้จัดการโครงการ และ ผู้ที่เกี่ยวข้องเช่น sub contractors ต่างๆ ได้มองเห็นความสัมพันธ์ในแต่ละกิจกรรมที่สัมพันธ์กับของตัวเอง หากไม่ไช่ก็สามารถแจ้ง หรือ ขอเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เริ่มต้น เช่น การวางของหรือเครื่องจักรกลทำให้ขนอุปกรณ์เข้าไปติดตั้งในเวลาดังกล่าวไม่ได้ การปรับปรุงแผนงานหลายๆครั้งทำให้ใกล้เคียงความเป็นจริงให้มากที่สุด จะช่วยให้แผนงานโครงการเสมือนจริงแทนการคิดอยู่คนเดียวแบบเดิม ซึ่งมีโอกาสผิดพลาดได้สูง

ซึ่งโปรแกรม Synchro ได้ปรับเปลี่ยนโมดูลในการทำงานใหม่ เป็นจากเดิมที่แค่การวางแผนงานแบบ 4D เป็นการบริหารงานก่อสร้างครอบคลุมการทำงานในหน้างานได้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเพิ่มเติมจากเดิมคือ Synchro Field, Synchro Control  Synchro AWP และเปลี่ยนชื่อจาก Synchro Pro เป็น Synchro 4D โดยในโปรแกรมนั้นยังมีโมดูลย่อยเช่นเดิม เช่น การดูงานผ่านแว่นตา hololens ทำงานผ่าน iPAD หรือ การทำงานพร้อมๆกันหลายๆคน เป็นต้น 

 

โซลูชั่นการบริหารงานก่อสร้างของ Bentley ยังต่อเชื่อมกับ ProjectWise ,AssetWise และ iTwins ทำให้ผู้ใช้งานเหมือนกับการติดปีกที่คนอื่นทำงานแบบนี้ไม่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้