เทคโนโลยีการบริหารโครงการสมัยใหม่ Lobster Pictures

1719 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคโนโลยีการบริหารโครงการสมัยใหม่ Lobster Pictures

  • เจ้าของโครงการจะรู้ได้ยังไงว่าโครงการก่อสร้างเป็นไปตามแผนงานก่อสร้างที่ผู้รับเหมาก่อสร้างเสนอมา ?
  • ลูกค้าโครงการจะมั่นใจได้ยังไงว่า การก่อสร้างโครงการที่สนใจ มีผลงานเป็นอย่างไร ?
  • บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สามารถมี ผลงานนำเสนอผลงาน ให้กับลูกค้า ให้ดูได้ 24 ชม. เพื่อเพิ่มความมั่นใจ
  • ทีมงานก่อสร้างแต่ละบริษัทในโครงการก่อสร้าง สามารถมองเห็นความก้าวหน้าว่า เป็นไปตามแผนงานหรือไม่ ได้จากเว็ป

คำถามเหล่านี้อาจเป็นความถามที่ได้ยินบ่อยๆ  การบริหารโครงการให้เสร็จทันตามกำหนดและงบประมาณที่กำหนดเป็นความหวังสูงสุดในการบริหารโครงการ เพราะนั้นหมายถึงโครงการประสบผลสำเร็จ และ ทำให้เกิดกำไรในการดำเนินการ พร้อมทั้งการเผยแพร่ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ขององค์กรแก่สาธารณะชน

บริษัท ทูพลัส ซอฟท์ จำกัด เป็นบริษัทที่เป็นตัวแทนของ Primavera Systmes,Inc มากว่า 24 ปี ก่อนจะเป็น Oracle Primavera P6  จนปัจจุบันเป็นที่แพร่หลายเป็นที่นิยมทั่วโลกรวมจนถึงในประเทศไทย  ทีมงานของทูพลัส ซอฟท์ฯ ผ่านการอบรมทุกหลักสูตร เปิดอบรมการใช้โปรแกรมมาเกือบทุกเดือน และผ่านการ Implement ให้กับลูกค้าชั้นของประเทศเป็นจำนวนมาก

การนำเอาแผนงานก่อสร้างที่เป็น Bar Chart ในรูปแบบการคำนวณแบบ CPM  เป็นเรื่องพื้นฐานไปแล้ว เพราะเทคโนโลยีหรือทุกสรรพสิ่งไปสู่ การเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางการทำงาน หรือ ที่เรียกว่า Customer Based ทำให้ลูกค้าเข้าใจสิ่งที่เราทำได้ง่าย รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้อะไรมากแบบเดิม
ทำให้แผนงานก่อสร้างเลยต้องเชื่อมโยงกับโมเดลอาคาร หรือ สิ่งปลูกสร้าง 3 มิติ หรือ BIM (Building Information Modeling) เพื่อให้ง่ายการปรับปรุงแก้ไขข้อมูล และได้ข้อมูลจากการทำงานในครั้งเดียว ซึ่งหลายคนอาจเรียกว่า 4D BIM (BIM+Time) ซึ่งเทคโนโลยีนี้ เพื่อให้ผู้จัดการโครงการทำงานได้ดีขึ้น แต่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่า คนที่ทำงาน BIM หรือ Modeler เป็นผู้ที่ได้ประโยชน์กับเทคโนโลยีนี้ แต่เปล่าเลย หากคนโมเดลหรือ สร้างโมเดล ไม่ได้เข้าใจความรู้ด้านบริหารโครงการ ก็จะได้แค่ทำให้ดูสวยงาม หรือ แปลกตา เพราะเป็น Animation แต่หากดูรายละเอียดจะทราบว่า ไม่ได้ประโยชน์กับ 4D BIM เลย หรือ ที่เรียกว่า Gabage In and Gabage Out

ซึ่งการเชื่อมโยง 4D BIM นี้ Synchro Pro จาก Bentley Systems,Inc เป็นโปรแกรมหรือโซลูชั่นที่ enhance ให้ P6 เกิดประโยชน์อย่างไม่เคยคิดมาก่อน เพราะจะช่วยให้ผู้จัดการโครงการ หรือ นักวางแผนงานโครงการ สามารถปรับแก้แผนงานให้ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด ในขณะโปรแกรมอื่น Link จะหลุด ทำให้ต้องผูกความสัมพันธ์ใหม่ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้จริง ทำให้ Synchro Pro เป็นโปรแกรมที่เป็นที่นิยมที่สุดจากผู้ใช้งานขนาดใหญ่ทั่วโลกมากว่า 20 ปี 

Lobster Pictures เป็นบริษัทจากประเทศอังกฤษ ที่ใช้ Synchro API Link ทำการเชื่อมโยงระหว่างแผนงานจริง กับภาพถ่าย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปรียบเทียบได้ในมุมกล้องเดียวกัน ทำให้ผู้ใช้งานหรือ ลูกค้าเข้าใจการทำงาน หรือ สถานะความก้าวหน้าของโครงการได้ในจากดูผ่านเว็ป  

 

 ทูพลัส ซอฟท์ ฯเป็นตัวแทนในประเทศไทยทั้ง 3 เทคโนโลยีชั้นนำของโลก ที่สามารถให้บริการด้านเทคนิค สนใจติดต่อกับเราได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้