โซลูชั่นการทำงานถนนอย่างสมบูรณ์แบบ

792 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โซลูชั่นการทำงานถนนอย่างสมบูรณ์แบบ

ทูพลัส ซอฟท์ฯ ทำการพัฒนาระบบการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างการออกแบบถนน หรือ วิศวกรรมโยธาด้วยโปรแกรมออกแบบ BIM สำหรับงานวิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐาน (infrastructure) ของ Bentley Systems,Inc ที่เป็นโปรแกรมออกแบบงานวิศวกรรมโยธาที่มีโปรแกรมทำงานครบทุกขั้นตอน และ รองกับกับโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งมีผู้ใช้งานทั่วโลก และปัจจุบันลูกค้าหลักคือ ประเทศจีน  ซึ่งใช้โปรแกรมเหล่านี้

  • OpenRoads Concept Station โปรแกรมออกแบบเบื้องต้น เป็นการออกแบบเพื่อเลือกแนวทางที่เหมาะสม
  • OpenRoads Designer โปรแกรมออกแบบงานวิศวกรรมโยธา อย่างละเอียด
  • LumenRT โปรแกรมแสดงภาพเป็น 3 มิติขณะออกแบบ ทำให้ผู้ออกแบบเข้าใจผลงานออกแบบได้ดี หากต้องการแก้ไข ก็กลับมาแก้ไขที่ OpenRoads Designer ได้เลย 
  • MicroStation โปรแกรมสำหรับเขียนแบบ จัดแบบก่อสร้าง
  • Trimble Tilos โปรแกรมวางแผนงานก่อสร้างสำหรับการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคโดยเฉพาะ

ซึ่งเมื่อได้ไฟล์ครบหมดแล้ว สามารถเอาไฟล์ไปเข้าโปรแกรมกลางของ Trimble เพื่อทำการจัด Alignment ตำแหน่งให้ตรงกับระบบ แล้วส่งข้อมูลเข้าไปยังเครื่องควบคุมที่ติดตั้งบนเครื่องจักรกล (Machine Control) แล้วตัว Machine Control จะไปควบคุมเครื่องจักรกลให้ทำงานให้ได้ระดับ ตำแหน่งที่กำหนดใน OpenRoads Designer   

 

ซึ่งค่าย Trimble มีโปรแกรมรุ่น Cloud เพื่อให้ Machine Control ส่งสัญญานขึ้นไปบนอินเตอร์เน็ต ทำให้สำนักงานใหญ่ สามารถทราบได้ว่า เครื่องจักรแต่ละตัวมีสถานะทำงานเป็นอย่างไรบ้างแต่ละวัน เช่น ทำงานตั้งแต่ กี่โมง ถึงกี่โมง น้ำมันใช้ไปเท่าไหร่แต่ละวัน แต่ละวัน ได้ปริมาณงานเป็น กี่คิว หรือ ตรม.  ทำให้ส่วนสำนักงานใหญ่ สามารถติดตามความก้าวหน้าโครงการโดยไม่ต้องรอรับรายงาน โดยไม่ต้องรอรับรายงานอีกต่อไป 

ทูพลัส ซอฟท์ฯ เป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทย ที่ให้บริการขายและจัดทำ Implementation  ระบบสาธารณูปโภคแบบครบวงจร เพื่อให้คุณสามารถก่อสร้างถนนแบบ Digitalization ได้อย่างสมบูรณ์แบบ การทำงานแบบ Manual  ทำให้ไม่มีประสิทธิภาพ ต้นทุนสูง และ ติดตามงานไม่ได้ การทำงานแบบดิจิทัลจะมีต้นทุนที่สูงกว่าในครั้งแรก แต่ก็ทำให้ทิ้งห่างจากคู่แข่ง ทำงานให้เสร็จได้เร็วขึ้น ไม่ต้องมาเสียค่าปรับ และทำให้ได้เลื่อนขั้นผู้รับเหมาก่อสร้างได้ง่ายขึ้น 
 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้