Revit

BIM เป็นแนวความคิดในการนำเอาไฟล์การออกแบบอาคารให้นำไปใช้งานได้ทุกประเภทได้อย่างต่อเนื่อง สะดวก รวดเร็ว ลดการผิดพลาดลง ซึ่งแนวความคิดนี้ของการใช้ BIM มีปลายทาง ก็คือ การใช้งานอาคารและทรัพยสิน (Operate) หรือ FM (Facilities Management) นั้นเอง

ทูพลัส ซอฟท์ฯ ทำ Presentation ก่อน ระหว่าง และหลังการนำเสนอผลงาน เพื่อให้เห็นคลิปสวยๆที่เราตั้งใจทำมานำเสนอ

เชื่อว่าคงมีผู้ใช้ BIM แล้วปรากฎว่าเป็นไฟล์โครงการขนาดใหญ่ จะใช้ความสามารถของเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานหนัก และ ทำงานได้ช้า แล้วจะแก้ไขให้ไฟล์เบาขึ้น ทำได้กี่วิธี เรามีคำตอบ

AR เป็นเทคโนโลยีเสมือนจริงที่อาศัยโทรศัพย์มือถือ หรือ iPad ช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบก่อสร้าง ทำงานได้เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยีพวกสมาร์ทโฟนทั้งหลายก็มีราคาต่ำลงเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันความสามารถสูงขึ้นเรื่อยๆ

การโมเดลอาคารทั้งที่มีรูปทรง Organic หรือ Facade อาคาร ให้มีรูปทรงได้ตามที่ต้องการนั้น การสร้างโมเดลด้วยการปั้นโมเดลแบบปกตินั้น แทบจะเรียกว่าเป็นไปไม่ได้ ทำให้เกิดเทคโนโลโลยีการสร้างโมเดลด้วยการกำหนดค่าให้เป็นแต่ละช่วง ทำให้เกิดเป็นรูปทรงอาคารได้เป็นร้อยๆทางเลือก ทำให้ผู้ออกแบบได้ผลงานออกแบบตามที่ต้องการ

สถาปนิกออกแบบงานสถาปัตยกรรม สามารถสร้างภาพ Virtual Reality ได้จาก Revit เข้า Unity ทำให้สร้างเป็นภาพได้เสมือนจริงมาก และสามารถกำหนดเงื่อนไขต่างๆได้เสมือนเกมส์ แทนการแค่เดินแบบธรรมดา

สำหรับผู้ใช้ Revit สิ่งที่สถาปนิกผู้ออกแบบต้องการอย่างหนึ่ง คือ การนำเสนอผลงานให้เสมือนจริงมากที่สุด เพื่อให้ทีมงานออกแบบ เจ้าของโครงการ และ ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ได้มีโอกาสดูผลงานได้ง่าย สามารถเดินดูภายในอาคาร ภายนอกได้ง่าย เข้าใจได้ง่ายสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้